Thursday, April 8, 2010

พันธมิตรฯ แถลงย้ำ “แม้ว” ชักใยแดงป่วนเมือง-เชื่อ 9 เม.ย.รุนแรง-ติง “มาร์ค” อืดอาดปล่อยม็อบยื้อ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2553 18:12 น.

พันธมิตรฯ ออกแถลงการณ์ระบุ “เสื้อแดง” นัดป่วนเมือง 9 เม.ย.มุ่งใช้ความรุนแรง หลังก่อเหตุกว่า 40 ครั้งตลอด 1 ที่ผ่านมา ชี้ชัด “นช.แม้ว” อยู่เบื้องหลังป่วนเมือง ปูทางคืนอำนาจ ฟอกผิดให้ตัวเอง ติง “มาร์ค” หย่อนยานบังคับใช้กฎหมาย เมินใช้สื่อรัฐลบล้างข้อมูลบิดเบือน ยืนยันเจตนา พธม.เสนอปฏิรูปการเมืองครั้งใหญ่ เตรียมนัดวันประชุมตัวแทน-แนวร่วมทั่วประเทศ

         
       แถลงการณ์ ฉบับที่ 7/2553
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       เรื่อง สามัคคีประชาชนปกป้อง ชุมชน ชาติ และราชบัลลังก์
      
       จากการที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศใช้ยุทธการเผด็จศึกวันที่ 9 เมษายน 2553 นั้น พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยถือว่าเป็นสัญญาณในการใช้ความรุนแรงนำหน้า โดยได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงและการก่อวินาศกรรมอย่างต่อเนื่องร่วมประมาณ 40 ครั้ง แล้วในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา
      
       จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ประชุมหารือกันและได้มีมติดังต่อไปนี้
      
       1.ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่า การชุมนุมของแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง การเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยทั้งในสภาและนอกสภา ตลอดจนความรุนแรงและการก่อวินาศกรรมนั้นอยู่ในขบวนการเดียวกัน ซึ่งเป็นขบวนการ 3 ประสาน ที่อยู่ภายใต้การนำของนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร และทำทุกอย่างเพื่อการให้ได้มาซึ่งอำนาจทางการเมืองและฟอกความผิดของตัวเอง และพวกพ้องทั้งสิ้น นักโทษชายทักษิณ ชินวัตร และพวกจึงยังคงเป็นปัญหาของแผ่นดินอยู่เช่นเดิม
      
       2.พัฒนาการที่เกิดขึ้นของขบวนการนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร สะท้อนให้เห็นว่า นับตั้งแต่เหตุการณ์การก่อความไม่สงบและการจลาจลเมื่อเดือนเมษายน 2552 ได้คลี่คลายไปแล้ว รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่เร่งใช้กระบวนการยุติธรรมเพื่อลงโทษผู้กระทำความผิด ไม่บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่กระตืนรือล้นในการใช้กลไกสื่อของรัฐเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงลบล้าง ข้อมูลที่บิดเบือน จนเป็นผลทำให้เกิดเป็นปัญหาความมั่นคงที่บานปลายมาจนถึงทุกวันนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงถือเป็นความบกพร่องที่รัฐบาลต้องมีส่วนรับผิดชอบ ด้วยเช่นกัน
      
       3.เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในครั้งนี้ รัฐบาลได้ใช้การยกระดับและการประกาศใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ พร้อมกับมีประชาชนให้การสนับสนุนจำนวนมาก แต่รัฐบาลก็ไม่ได้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มประสิทธิภาพตามที่ได้ประกาศ แต่ประการใด กลับปล่อยให้เวลาผ่านล่วงเลยมาเกือบ 4 สัปดาห์ จนประเทศชาติและประชาชนได้รับความเสียหายและความเดือดร้อนโดยที่รัฐบาลไม่ สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้
      
       4.หลังจากที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เสนอให้รัฐบาลเป็น เจ้าภาพในการปฏิรูปการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ตามแถลงการณ์ฉบับที่ 6/2553 ลงวันที่ 29 มีนาคม 2553 รัฐบาลก็ยังเพิกเฉยและไม่ตอบสนองใดๆ จึงแสดงให้เห็นว่า ข้อเสนอในการยุบสภาของระบอบทักษิณเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจของตัวเองและพวก และข้อเสนอของรัฐบาลให้ลงประชามติในเรื่องของผลประโยชน์ของนักการเมืองพรรค ร่วมรัฐบาลนั้น ต่างไม่ได้เกิดประโยชน์ และไม่ได้เป็นความหวังของประเทศชาติและประชาชนใดๆ ทั้งสิ้น
      
       5.เราขอประณามการปราศรัยที่บิดเบือนเบือน โกหกหลอกลวงของแกนนำ และผู้ปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดงที่ไร้ซึ่งความรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใส่ความ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ วีรชนผู้เสียชีวิตจากการกระทำจากเจ้าหน้าที่รัฐอย่างอำมหิต ซึ่งมีรายงานหลักฐานและการชี้มูลความผิดของนักการเมืองและข้าราชการโดยคณะ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเป็นที่ประจักษ์แล้ว ถือเป็นการกระทำที่สะท้อนให้เห็นถึงความไร้จริยธรรม ศีลธรรม ในการนำการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง
      
       6.เราขอสนับสนุนให้กำลังใจกลุ่มประชาชนทุกกลุ่มที่แสดงออกมาเพื่อปก ป้องชุมชนของตัวเอง พิทักษ์รักษาชาติ และราชบัลลังก์ ซึ่งถือเป็นแบบอย่างของพลเมืองที่ดี
      
       7.สำหรับการประชุมนตัวแทนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัด ต่างๆ และองค์กรแนวร่วมนั้นถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เราจะกำหนดวันเวลาและสถานการณ์ที่เหมาะสมโดยเร็วต่อไป
      
       ด้วยจิตคารวะ
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน 2553