Thursday, April 1, 2010

จดหมายรักจาก"เพื่อนถึงเพื่อน"ที่ชื่อวีระ



ทักษิณเขาสั่งสู้ แล้วพวกแกนนำเสื้อแดงจะทำไงล่ะ จะเดินหน้าก็เข้าประตูผี ครั้นจะถอยหลัง นายสั่งแล้วไม่ทำ "เดี๋ยวก็อด" ถึงตอนนี้ไม่ต้องพูดแล้วว่า "มาชุมนุมด้วยใจ" เพราะชาวบ้านเสื้อแดงส่วนใหญ่ต่าง "อยากกลับบ้าน" ไปทำบุญสงกรานต์ตามประเพณี เมื่อผู้คนเริ่มถอยหนี "ทักษิณ-หัวหน้าไพร่" เลิกชักใยหลังม่าน โดดออกมาบัญชาการเอง โฟนอินถึงนายขวัญชัยคืนวานซืนดังลั่นไปหมดว่า "ไปเกณฑ์คนมาอีก"

คงให้เกณฑ์มาฟ้อนเล็บ "หน้าศพแม้ว" กระมัง?!

ที่เวทีเสื้อแดงหน้าประตูผีตอนนี้ บรรดาหัวโจก "ต่างคน-ต่างฝืน" ขึ้นไปยืนเก็บอาการล้า เพราะในใจแต่ละคนรู้แล้วว่า "ปลุกไม่ขึ้น-เข็นไม่ไป" อยากจะนอนแผ่หราคากองผ้าใบมากกว่า แต่ก็อย่างว่า

"หัวหน้าค่าย" ที่กลายเป็นสัมภเวสี ไปประเทศไหนเขาก็ไล่จากประเทศนั้น ตะโกนลั่นให้สู้..ให้ลุย นักมวยไพร่-นักมวยกุ๊ย ที่ลิ้นห้อยถอดใจอยากจะคายฟันยาง ก็จำต้องเต้นพลาง-ถอยพลาง เพื่อหาทางไม่ให้นายใหญ่สั่งตัดค่าตัว!

ขนาดแม่ทัพใหญ่ "สงครามครั้งสุดท้าย" นายวีระ มุสิกพงศ์ วานนี้ "เปลี่ยนสีเสื้อ" ถือไม้เท้ากระย่อง-กระแย่งขึ้นเวทีแล้วเห็นมั้ย จากแดงแจ๋กลายเป็นขาวเจือ บรรดากระสือ กระหัง และอีแร้ง "เสื้อแดงในคราบนักการเมือง" ทั้งหลาย เห็นท่าไปไม่ไหว ตอนนี้หายหัว-หายหน้า ไม่กล้า "ร่วมด้วยช่วยเผาเมือง" เหมือนตอนปลุกเสี่ยวขึ้นเต็มสูบเมื่อสัปดาห์ก่อน

ระวังเถอะ แผ่นดินสงบเข้าที่เมื่อไหร่จะ "ลอกลายหลังตัวเอง" กันไม่ทัน!

เพราะอะไรจึงหายหัว?...เพราะพวกนี้เป็น "นกรู้" ไง เห็นตอนไหนทำท่าจะชนะ "ร่วมด้วยช่วยกระพือ" แต่ถ้าเห็นเพลี่ยงพล้ำทำท่าจะแพ้ เอาหัวซุกง่ามก้นตัวเองเงียบ บ้างก็หลบไปเล่นบทศิลปินเดี่ยว แง่ง..แง่ง..แง่ง อยู่ตามซอกหลืบพรรค หลืบสภาฯ และหน้าจอโทรทัศน์ตามรายการที่เขาจัดให้มาจ้อ

รายการ "นรกป่วนกรุง" สองเสาร์ที่แล้ว คือเสาร์ที่ ๒๐ และเสาร์ที่ ๒๗ มีนา เท่าที่ดูชาวบ้านร้านตลาดแตกตื่น-ตกใจใน "สงครามครั้งสุดท้าย" อยู่พอสมควร

แต่หลังจากเสาร์ที่ ๒๗ มีนานี้แล้ว มีการตั้งโต๊ะเจรจาหาทางออกให้บ้านเมือง โชว์กิริยามารยาท และโชว์คมวาทะ-คารมสู่ท่านผู้ชมทางบ้านสดๆ ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ไป ๒ รอบ ประชาชนไม่ว่าสีไหน ต่าง "รู้อยู่กับใจ" ภายใต้จิตสำนึกความเป็นคนไทยของตัวเองว่า เมื่อฟังวาจานายกฯ อภิสิทธิ์อธิบายแล้ว กับฟังวาจา ๓ ไพร่ของนายทาสทักษิณ "วีระ-จตุพร-เหวง" อธิบายแล้ว

จะชื่นชม-เชื่อใคร?

หรือจะ....ชิงชัง-แช่งใคร?

ชาวบ้านแยกแยะได้แล้วว่า "อนาคตประเทศไทย" ควรจะฝากไว้กับนายกฯ อภิสิทธิ์ หรือจะเอาไปเป็นเครื่องเซ่นให้พวกผีป่าเข้ามาพร่าผลาญ-อนาจารธานี?!

ดังนั้น เมื่อ "ทักษิณ-คนสั่งสู้" ไม่ได้มาสู้เสี่ยงเป็น-เสี่ยงตายกับพี่น้องเสื้อแดงเอง คนที่รับคำสั่ง คือพวก ๓ เกลอ ที่พาพี่น้องเสื้อแดงไปเสี่ยงตายมาแล้วถึง ๒ ครั้งก็ "ได้เท่านี้" จึงตกอยู่ในอาการ "จำใจ" กับปฏิบัติการป่วนกรุงครั้งสุดท้ายตาม "นายใหญ่สั่ง" เสาร์ที่ ๓ เมษา "วีระ-ณัฐวุฒิ-ตู่" ขู่คำโตให้ตกใจกลัวขนาดไหน

ชาวบ้าน-ชาวเมืองกลับหัวเราะชอบใจ เหมือนได้ดูละคร "ตลกบ่ายคลายเครียด"!

ตัวประกาศเองนะ ต่อสู้ "สันติวิธี" แต่วันเสาร์ที่ ๓ นี้โฆษณาเรียกแขกยังกะหนุมานจะพาพลพรรค "เผากรุงลงกา" ผมขอบอกก่อนว่า ตอนนี้มู้ดคนเมืองไม่เหมือนตอนก่อน ๒๗ มีนา ขืนทำล้ำเส้นกฎหมายมากไป ประชาชนส่วนใหญ่เขา "เป็นใจ" กับฝ่ายตำรวจ-ทหาร ให้จัดการเด็ดขาด

คนกรุงเทพฯ และคนหลายกลุ่ม-หลายองค์กรเขาต่อต้านปฏิบัติการทำร้ายประเทศของพวกท่านแล้ว นะ เท่าที่ฟังเขาจะไม่ต่อต้านอยู่ในบ้าน-ในรูเหมือนแต่ก่อน แต่จะออกมาตะโกนให้ได้เห็น-ให้ได้ยินว่า "พวกข้าพเจ้าไม่เอาพวกคุณมึงแล้วโว้ย"!

เขานัดรวมตัวแสดงปฏิกิริยาไม่ยินดีต่อการย่ำยีบ้านเมืองของเสื้อแดงกันในวัน ศุกร์ที่ ๒ เมษาหลายต่อหลายจุด ผมก็พลอยได้รับสื่อสารการบอกต่อเข้ามามากมาย เอามาให้ดูไว้เป็นตัวอย่างซักหน่อยก็ได้ ดังนี้

เรียน คุณเปลว สีเงิน ที่นับถือ

ดิฉันได้เห็นไทยโพสต์ตั้งแต่วันแรกที่เกิด เฝ้าดูแลประคับประคองจนเติบโตเป็นหนุ่มน้อยที่คงคุณภาพมาตลอด ยังไม่เคยขออะไรจากคุณเปลว เขียนมาวันนี้เพื่อขอให้คุณเปลวช่วยลงพิมพ์ชึ่อ website ที่ให้โหวตเห็นชอบหรึอไม่เห็นชอบให้ยุบสภาฯ ชื่อ website คือ www.siamza.com/event/vote2/index.php

ขอขอบพระคุณคุณเปลวมากค่ะ รีบลงให้ด้วยนะคะ ไม่ต้องรอถึงวันอาทิตย์

นี่ก็รูปแบบหนึ่ง ยังมีอีกหลายเจ้าและหลายรูปแบบที่ต่อต้านเสื้อแดงพล่านกรุง เช่นรายนี้

ขอเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ ที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของคนเสื้อแดงออกมาแสดงพลังพร้อมเพรียงกันในวัน ศุกร์ที่ ๒ เมษายน พ.ศ.๒๕๕๓ เวลา ๑๔.๐๐ น. ณ หน้าอนุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

************

ราชอาณาจักรไทย

วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๓

เรื่อง ขอสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและเรียกร้องไม่ให้ยุบสภาผู้แทน ราษฎร

กราบเรียน นายกรัฐมนตรี

นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ ฯพณฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๑๗ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๑ พวกเราประชาชนชาวไทยดังมีรายนามท้ายจดหมายฉบับนี้ได้ติดตามการปฏิบัติราชการ ของ ฯพณฯ มาโดยตลอด มีความเห็นว่า

ฯพณฯ ได้ปฏิบัติราชการด้วยความขยันขันแข็ง มีสติปัญญา สุขุมรอบคอบ มีขันติ อดกลั้นต่อการยั่วยุทำร้ายด้วยความรุนแรงกล่าวหาด้วยวาจาที่เป็นเท็จและไม่ สุภาพ ฯพณฯ นำพาประเทศผ่านวิกฤติทางการเมืองและเศรษฐกิจตลอดปี พ.ศ.๒๕๕๒ จนกระทั่งเศรษฐกิจต้นปี พ.ศ.๒๕๕๓ เริ่มฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน แต่กลับมีการชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้มีการยุบสภาผู้แทนราษฎร ทั้งๆ ที่มิได้มีวิกฤตการณ์ในสภาฯ จนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้

ซึ่งการชุมนุมประท้วงในครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพพจน์และ เศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก พวกเราทั้งหลายจึงร่วมกันลงนามในจดหมายฉบับนี้ เพื่อสื่อถึง ฯพณฯ ได้ทราบว่า พวกเราขอให้กำลังใจและสนับสนุนให้ ฯพณฯ ปฏิบัติราชการต่อไป เพื่อประโยชน์สุขของประเทศและคนทั้งชาติ และไม่ยุบสภาผู้แทนราษฎรตามคำเรียกร้องอย่างไม่มีเหตุผลของผู้ชุมนุม

จึงเรียนมาเพื่อกรุณาทราบ

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

ประชาชนชาวไทยผู้สนับสนุนนายกรัฐมนตรี

ยังมีกลุ่ม "สมาคมการท่องเที่ยว" และนักธุรกิจอีกหลายสมาคม เขาก็ทนไม่ไหวที่นักท่องเที่ยว "กลัวเสื้อแดง" แล้วยกเลิกเข้ามาเที่ยวเมืองไทย โดยเฉพาะในเทศกาลสงกรานต์ ม็อบเสื้อแดงทำเงินหายไปเป็นหมื่นๆ ล้าน พวกเขาพลอยเดือดร้อนอย่างหนัก จะไปชุมนุมแสดง "ปฏิกิริยารังเกียจ" การรังแกเมืองกันที่สวนลุมพินี ตอนบ่าย ๔ โมงของวันศุกร์ที่ ๒ เมษา

ในฐานะคนรักๆ ชอบๆ กัน "ทางใจ" โดยไม่เคยพบหน้า-พบตา ผมก็อยากบอกบรรดาแกนนำเสื้อแดง "เอาประเทศ" ให้มากกว่า "เอาทักษิณ" ส่วนเงินทักษิณน่ะ...เอาไปเถอะ มันโกงชาติไปเยอะ ช่วยกันโกยมาใช้ให้มากๆ น่ะดีแล้ว มีแกนนำอยู่คนแถวๆ อุดรฯ บอกกับพรรคพวกเขา ซึ่งบังเอิญเป็นพรรคพวกผมว่า

"โฮ้ย...จะกี่ครั้ง..กี่ครั้ง กูไม่เกี่ยง เพราะยังไงๆ เริ่มแรกกูต้องกันของกูไว้ก่อนครั้งละ ๕๐๐,๐๐๐ อย่างอื่นค่อยว่ากัน"!

และขอกระซิบเป็นการเฉพาะว่า "คนโกงจะอยู่ให้โกยไม่กี่เดือนแล้ว" ฉะนั้น จะแกน จะกระพี้ จะอะไรก็เถอะ มีจังหวะหลอกต้มทักษิณได้ ก็รีบต้ม-รีบโกยกันซะ เดี๋ยวถึงกรกฎาจะมาบ่นเสียดาย

โอกาสยังพอมี รีบรับนัดวัน-เวลากับนายกฯ อภิสิทธิ์ เพื่อเปิดโต๊ะเจรจารอบที่ ๓ เพื่อตกลงวันยุบสภาฯ กันซะ เพื่อนวีระก็อย่า "เล่นไพ่สองหน้า" จนไม่รู้กาลเทศะ ความผิดของคุณต่อสังคมสูงเลยภูเขาทอง เมื่อมีโอกาสได้ "ไถ่บาป" ไฉนไม่รีบคว้าไว้ การตายคาบรรทัดประวัติศาสตร์บนคำว่า "วีระ-คนขายชาติ" มันเหมือนหมึกสักหน้าคาวงศ์ตระกูลสืบต่อไป ลูกชายอันเป็นสายเลือดทั้งสามจะเงยหน้าสง่างามอยู่ในสยามประเทศได้อย่างไร?

เตือนเพื่อน "ด้วยรัก" ไว้ คนผิดในชาติ ผิดในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "พระผู้ทรงคุณธรรมประเสริฐ" เท่าที่เห็น ถึงเป็น-ก็เหมือนตาย และเมื่อตาย หนอนยังรังเกียจจะไต่ศพ!