Saturday, April 3, 2010

แผ่นดินกว้างใหญ่ ไฉนไม่มีที่ยืนให้ ทักษิณ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 เมษายน 2553 22:08 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาด ใหญ่ขึ้น

หลวงตามหาบัว อริยสงฆ์แห่งวัดป่าบ้านตาด เคยเตือน นช. ทักษิณ ชินวัตร ให้กลับเนื้อ กลับตัว เลิกประพฤติชั่ว เพราะหาไม่แล้ว “ ทักษิณ จะไม่มีแผ่นดินอยู่ ทรัพย์สมบัติที่มีก็จะรักษาไว้ไม่ได้ แม้แต่ชีวิตก็จะรักษาไว้ไม่ได้
      
       สมัยที่ นช. ทักษิณ ยังยิ่งใหญ่ เรืองอำนาจอยุ่ เคยพูดใส่ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคประชาธิปัตย์ เล่นการเมืองมาก ระวังจะไม่มีการเมืองเล่น
      
       อดีตนายกรัฐมนตรีสองสมัย เจ้าของฉายาใบมีดโกนอาบน้ำผึ้ง สวนกลับทันทีว่า “ ผมไม่มีเวทีการเมืองเล่น ไม่เป็นไร แต่คนที่มีอำนาจ แล้วใช้อำนาจอย่างบ้าคลั่ง ระวังจะไม่มีแผ่นดินอยู่ “
      
       ปลายปี 2551 หลังจากถูกรัฐบาลอังกฤษ เพิกถอนวีซ่า ห้ามเข้าประเทศ นช. ทักษิณ ซึ่งขณะนั้นอยู่ที่ปักกิ่ง ตอบคำถามนักข่าวรอยเตอร์ที่ถามว่า เขาจะไปอยู่ที่ไหน ว่า “ โลกนี้กว้างจะตาย”
      
       วันนี้ นช. ทักษิณ กลายเป็นสัมภเวสี ซำเหมาพเนจร ตะลอนๆไปทั่วโลก เพื่อหาที่โฟนอิน วิดีโอ ลิงค์ เข้ามาปลุกระดมไพร่แดง ให้พาเขากลับบ้าน แต่ไปอยู่ที่ไหน เจ้าบ้านก็ไม่ต้อนรับ เพราะเป็นนักโทษหนีคดีคอร์รัปชั่น ซ้ำยังจะไปใช้ดินแดนของเขา ก่อการร้ายกับประเทศไทย
      
       จากดูไบ ไปมอนเตรนีโกร กลับมาดูไบ ไปสวีเดน แล้วเผ่นไปรัสเซีย ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะอยุ่ได้อีกกี่วัน
      
       มีรายงานข่าวจากที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ ว่า นช. ทักษิณ ขออนุญาต “ อำมาตย์” สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน ขอใช้บรูไนเป็นที่พักพิง แต่บรูไน เห็นว่า ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับบรูไน มีค่ากว่า นช. ทักษิณเพียงคนเดียวมากนัก จึงปฏิเสธ ไม่ยอมให้เข้าไปอยุ่ในบรูไน
      
       พฤติกรรม ที่ไม่สำนึกบุญคุณของประเทศที่ให้ที่ซุกหัว แต่กลับไปใช้ดินแดนของเขา เป็นฐานบัญชาการ ก่อความวุ่นวายในประเทศไทย เป็นนิสัยแท้จริงของ นช. ทักษิณ ที่นึกอยากจะทำอะไรก็ทำ ไม่คำนึงถึงกติกา และมารยาท ทำให้แม้แต่ประเทศที่อะลุ่มอล่วยกับเขามากที่สุดแล้ว อย่างดูไบ สุดท้ายก็รับไม่ได้ ต้องขอให้ออกนอกประเทศซ หากยังไม่เลิกใช้ดูไบ เป็นฐานปฏิบัติการ
      
       นอกเหนือจาก ใช้ดินแดนของประเทศอื่น เป็นที่ปลุกระดมไพร่แดงแล้ว ความน่ารังเกียจของ นช. ทักษิณ ที่ทำให้ไม่มีประเทศไหนให้การต้อยรับ ไม่ว่า จะถือพาสปอร์ตในชื่ออะไร ของชาติใดคือ พฤติกรรมทุจริต คอร์รัปชั่น ที่ถูกพิพากษาแล้ว จาก คดีที่ดินรัชดา และคดียึดทรัพย์ 46,373 ล้านบาท
      
       ไม่มีประเทศไหน ที่เห็นว่า เป็นเรื่องตลก ที่ผัวเซ็นชื่อให้เมียเข้าประมูลที่ดิน แล้วมีความผิด เหมือนอย่างที่ นข. ทักษิณ พยายามจะป้ายสีศาลไทย เพราะอารยะประเทศต่างเข้าใจว่า พฤติกรรมของ นช. ทักษิณ เป็นความผิดฐานมีผลประโยชน์ทับซ้อน และปกปิด ซุกซ่อนทรัพย์สิน ในขณะที่ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
      
       ในประเทศประชาธิปไตย ให้ความสำคัญกับ การป้องกัน ปราบปรามการทุจริต คอร์รัปชั่นของนักการเมืองมาก นักการเมืองในสหรัฐ และในยุโรป เพียงแค่มีหลักฐานว่า รับเงิน สิ่งของ หรือ ได้รับการอำนวยความสะดวก จากนักธุรกิจ โดยยังไม่ถึงขั้นต้องพิสูจน์ว่า นักธุรกิจเหล่านั้น มีส่วนได้เสียจากการตัดสินใจของนักการเมืองหรือไม่ ก็ถือว่า มีความผิด ถูกสอบสวน หลายๆคนถึงกับต้องลาออกจากตำแหน่ง
      
       จริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่สังคมในประเทศเหล่านั้น ให้ความสำคัญ และสิ่งเหล่านี้เป็นบรรทัดฐานของสังคมที่เจริญแล้วทั่วโลก ที่เรียกตัวเองว่า เป็นประเทศประชาธิปไตย
      
       ทำไม คนที่เรียกตัวเองว่า นักประชาธิปไตย อย่าง นช. ทักษิณ จึงไม่เป็นที่ต้อนรับของประเทศประชาธิปไตยเหล่านี้ และแม้แต่ประเทศที่ไม่ได้ปกครองแบบประชาธิปไตย เช่น จีน หรือบรูไน ก็ไม่ยอมให้ นช. ทักษิณ เข้าประเทศ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า นช. ทักษิณนั้น เป็นนักประชาธิปไตยจอมปลอม ที่ทุจริต คอร์รัปชั่น มากที่สุดคนหนึ่งของโลก
      
       นช. ทักษิณ ชอบคุยโม้โอ้อวดว่า มีเพื่อนอยุ่ทั่วโลก ทั้งผู้นำประเทศ และนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง มีโครงการลงทุนมากมาย แต่จนถึงบัดนี้ ยังไม่เคยปรากฏเลยว่า เขารู้จักใครบ้างในโลกนี้ และการลงทุนที่ว่ามากมายนั้น มีอะไรบ้าง และหากมีสายสัมพันธ์ที่กว้างขวาง เป็นที่ยอมรับของผู้นำประเทศต่างๆ เหตุไฉน จึงหาที่ยืนบนโลกนี้ไม่ได้เลย
      
       จะมีก็แต่ กัมพูชา ที่เขาได้รับการต้อนรับจากฮุนเซ็น และได้รับการแต่งตั้ง เป็นที่ปรึกษา ทางเศรษฐกิจ แต่ก็น่าสงสัยว่า ทำไม นช. ทักษิณ จึงไม่ใช้กัมพูชา ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านติดกับไทยเป็นฐานปฏิบัตการ
      
       หรือว่า แม้แต่คนอย่างฮุนเซ็น ก็ไม่คบกับ นช. ทักษิณแล้ว