Friday, April 9, 2010

“ไอ้ตู่” สุดด้าน!! ประกาศชัยชนะ ยึดไทยคม-ตะเพิดทหารสำเร็จ



ดูวีดีโอประกอบจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 เมษายน 2553 16:19 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาด ใหญ่ขึ้น
กลุ่มคนเสื้อแดงหยามหนักชี้หน้า ด่าทหาร จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ถอยร่นกลับไป

“ไอ้ตู่” สุดด้าน!! ประกาศชัยชนะเสื้อแดง หลังเข้ายึดไทยคมสำเร็จ อีกทั้งยังไล่ตะเพิดทหารพ้นพื้นที่ ล่าสุด กลุ่มคนเสื้อแดงนั่งล้อมสถานีดาวเทียมไทยคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถเข้าไปในอาคารได้ เนื่องจากมีระบบป้องกันดี
      

       วันนี้ (9 เม.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ประกาศชัยชนะต่อผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงบนเวทีรถบรรทุกกระจายเสียง ที่สถานีดาวเทียมไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ทันทีหลังกลุ่มคนเสื้อแดงสามารถบุกเข้าไปภายในสถานีดาวเทียมไทยคมได้เป็นที่ เรียบร้อย
     
       โดยก่อนหน้านี้ ได้เกิดเหตุกระทบกระทั่งกันระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กับผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ทำให้มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 2 คน ซึ่งมีการนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ทั้งนี้ ทหารในพื้นที่ยังไม่มีปฏิกิริยาใดๆ เกิดขึ้น
     
       สำหรับบรรยากาศการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สถานีดาวเทียมไทยคมขณะนี้ แกนนำยังสามารถควบคุมอารมณ์ของผู้ชุมนุมไม่ให้เกิดความรุนแรงได้ หลังจากก่อนหน้า มีการบุกเข้าไปภายในบริเวณรั้วของสถานีดาวเทียมไทยคม จนเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย
     
       ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่สามารถเข้าไปภายในอาคารสถานีดาวเทียมไทยคมได้ เนื่องจากระบบในอาคารของสถานีไทยคม มีมาตรการป้องกันค่อนข้างดี ส่วนเจ้าหน้าที่เริ่มถอนกำลังบ้างแล้ว
     
       ล่าสุด กลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มก่อความวุ่นวาย โดยพยายามปาก้อนหินขับไล่ทหาร แต่โชคไม่เข้าข้างหล่นใส่หัวพวกเดียวกัน ทำให้มีผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงบาดเจ็บไปหลายราย ทั้งนี้ แกนนำคนเสื้อแดงประกาศ ภายในเวลา 16.00 น.ทหารจะต้องถอยกำลังพ้นจากสถานีดาวเทียมไทยคม และเปิดสัญญาณสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนลทันที