Saturday, April 10, 2010

"ประสงค์" ค้านเจรจา เสื้อแดง ซัด"มาร์ค"อ่อนหัด เอาตัวรอด! แนะ รบ.ให้อิสระทหารทำงาน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 เมษายน 2553 11:53 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาด ใหญ่ขึ้น
น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ


อดีตเลขาฯสมช.อัด รบ.ไม่ประสีประสาคิดแต่จะเอาตัวรอด ไม่คิดถึงบ้านเมืองจะรอดหรือไม่ ลั่นไม่ควรคิดเจรจาเสื้อแดงอีก เชื่อหากยังแก้ไขสถานการณ์ไม่ได้จะยื้ดเยื้อ ปชช.จะตายเพิ่มขึ้น เหน็บแค่คำว่าเสียใจ ไม่มีประโยชน์แก้ไขอะไรไม่ได้ แนะให้อิสระทหารทำงานอย่ากำกับ ชี้เวลานี้เป็นเรื่องของบ้านเมืองไม่ใช่การเมือง

วันนี้(11 เม.ย.) น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ให้สัมภาษณ์ในรายการสภาท่าพระอาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี ถึงสถานการณ์การปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมากว่า ที่ผ่านมา 1 ปีกว่า รัฐบาลไม่ได้สนใจที่จะดำเนินการกับกลุ่มนปช.หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ในการดำเนินการออกอากาศทีวีของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มีการปลุกระดมอย่างต่อเนื่อง ทำให้มวลชนคนเสื้อแดงเติบโตขึ้นมาอีกจำนวนมาก ซึ่งตนคิดว่า หากภายใน 1-2 วันนี้ รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐบาล ยังไม่คิดดำนินการอะไรกับกลุ่มคนเหล่านี้ บ้านเมืองจะเสียหาย ประชาชนจะเกิดความอึดอัด จนสุดท้ายต้องออกมาไล่รัฐบาล แล้วหากยังแก้ไขสถานการณ์ไม่ได้เหตุการณ์จะยืดเยื้อ ประชาชนจะตายมากกว่านี้

"ผมอยากจะบอกว่ารัฐบาลไม่ประสีประสาในการทำงาน คิดแต่ว่าจะทำอะไรต้องโปร่งใส ทั้งที่ต้องจับหัวโจกที่เป็นแกนนำทั้งหมดให้ได้ แต่ก็ไม่คิดจะทำ ตั้งแต่คนที่มาชุมนุมยังน้อยอยู่ก็ไม่ฉวยโอกาสปล่อยเวลาให้เลยมาจนถึงวันนี้ นายกฯก็พูดแต่คำว่าเสียใจ ซึ่งไม่มีประโยชน์อะไร เพราะมันแก้ไขอะไรไม่ได้"

น.ต.ประสงค์ กล่าวด้วยว่า การที่รัฐบาลจะไปขอเจรจายุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องไม่ควรอย่างยิ่ง รัฐบาลคิดแต่จะเอาตัวรอดเห็นแก่ตัวอย่างมาก โดยไม่คิดถึงบ้านเมืองมันจะรอดหรือไม่ ซึ่งตนอยากฝากทหารว่าหากฝ่ายการเมืองไม่ทำอะไร ก็ขอให้ทหารที่มีหน้าที่ปกป้องรักษาบ้านเมือง หารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะขณะนี้มันเป็นเรื่องของบ้านเมืองไม่ใช่เรื่องการเมือง ที่รัฐบาลจะต้องไปกำกับการทำงานของทหารอยู่ตลอดเวลา ควรให้อิสระทหารในการทำงาน เพราะจริงๆแล้วทหารเขารู้ยุทธวิธีที่จะดำเนินการยึดพื้นที่คืน แต่ติดที่เค้าต้องมาฟังคำสั่งฝ่ายการเมือง จริงๆตนไม่อยากจะพูดว่ารัฐบาลพาทหารไปตาย ดังนั้นรัฐบาลจะต้องคิดใหม่