Monday, April 12, 2010

ชัดมั้ย!! “ตู่” ไล่ “สุเมธ” กราบทูลฯ รัฐฆ่าแดง ขู่ “มาร์ค” อยู่ต้องตายไปข้าง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 เมษายน 2553 13:43 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาด ใหญ่ขึ้น
นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย


โรงน้ำแข็งราชประสงค์เร่งปั้นน้ำต่อเนื่อง!! “จตุพร” หากินกับเหยื่อ จวกรัฐทำเหตุการณ์เหมือน 6 ตุลา ปิดบังศพ เย้ยเก้าอี้ “มาร์ค” ร้อนเหมือนเมรุ พูดมั่วๆ โยงยุบสภา 3- 6 เดือน จะมีตายอีก 36 ศพ เหิมเกริม ไล่ “สุเมธ” กราบบังคมทูลในหลวง รัฐสังหารประชาชน ชี้ทหารตายสังเวยกรรมเมษา 51 ไล่ “กำธน” เตือน “ป๋า” ฐานตัวการ ลั่นถ้า “อภิสิทธิ์-สุเทพ” ยังอยู่ ต้องตายไปข้างหนึ่ง

วันนี้ (12 เม.ย.) ที่สี่แยกราชประสงค์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ตั้งแต่ช่วงเช้าค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนยังพักผ่อนกระจายอยู่โดยรอบบริเวณ ส่วนทางเข้าออกสถานที่ชุมนุมจุดต่างๆ ทั้งบริเวณสถานีไฟฟ้าบีทีเอส ราชดำริ ถนนราชดำริ บริเวณแยกเพลินจิต ถนนสุขุมวิท บริเวณแยกประตูน้ำ และด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 มีการ์ด นปช.ประจำอยู่ตามจุดเพื่อเฝ้าระวังบุคคลที่จะผ่านเข้าออกตามปกติ สำหรับเส้นทางการจราจรได้เปิดเส้นทางสุขุมวิทขาออก ช่องทางซ้ายสุด เพื่อให้รถยนต์ผ่านเข้าไปยังถนนราชดำริได้

ส่วนบรรยากาศบนเวทีปราศรัย มีแกนนำ อาทิ นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง สลับกันขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมสรุปข่าวให้กลุ่มผู้ชุมนุมรับฟังเป็นระยะ โดย นพ.เหวง กล่าวโจมตีการกระทำของรัฐบาลที่สั่งให้ทหารปะทะกับประชาชนจนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก พร้อมกับตอบโต้กรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า คนเสื้อแดงเป็นผู้ยิงอาวุธปืนเอ็ม 79 ทำร้ายทหารว่า ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ดังนั้น สิ่งที่นายสุเทพจึงเป็นการกล่าวใส่ร้ายประชาชน

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง แถลงข่าวว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์พยายามที่จะทำให้เหมือนกับเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ ด้วยการปิดบัง ซ่อนเร้นคนตาย ซึ่งคนเสื้อแดงคาดว่ายอดคนล้มตายน่าจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ และยังมีการขัดขวางไม่ให้เอาศพมาทำพิธีกรรม ซึ่งรัฐบาลนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า มีการนำอาวุธสงครามาปราบปรามประชาชน ทั้งที่รู้ว่าการปราบปรามประชาชนในช่วงมืดเป็นการสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการล้ม ตาย ส่วนการที่รัฐบาลใช้สื่อรัฐเบี่ยงเบนประเด็นว่าประชาชนที่ตายไปถูกมือที่ 3 การโกหกของนายอภิสิทธิ์ที่อยู่บนความตายของคนเสื้อแดงตอนนี้กว่า 16 ชีวิตแล้ว ทำให้เก้าอี้ของนายอภิสิทธิ์ร้อนเหมือนเมรุเผาศพที่ดวงวิญญาณของคนตายมาทวง ความยุติธรรม ทั้งนี้ ตนตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อมีการปราบปรามประชาชนจนมีการล้มตายก็มีการบอกว่าจะยุบสภาภายใน 3 เดือน 6 เดือน แสดงว่าข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดงที่บอกให้ยุบสภาทันทีจะต้องแลกชีวิตคน เสื้อแดงอีก 36 ศพใช่หรือไม่

นายจตุพรกล่าวว่า ส่วนที่ นายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการชัยพัฒนา ระบุว่า ตอนนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงแล้ว แต่มีพ่อแม่คนไหนที่เห็นลูกตีกันแล้วมีความสุขนั้น ถ้านายสุเมธมีใจที่เที่ยงธรรม ก็อยากจะให้กลับไปกราบบังคมทูลฯ ข้อเท็จจริงกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่ารัฐบาลเป็นผู้สังหารประชาชน เอาอาวุธสงครามมาฆ่าประชาชน และเวลานี้วิบากกรรมกำลังตกมาอยู่ที่คนสั่งการ เพราะทหารได้รับกรรมไปแล้วซึ่งเป็นคนที่สั่งฆ่าประชาชนช่วงเดือน เม.ย.2551 ที่ผ่านมา 2 คนเสียชีวิต อีก 1 คนต้องตัดขา ที่พูดไม่ได้สะใจ แต่อยากแสดงให้เห็นว่ากรรมมีจริง

นายจตุพรกล่าวต่อว่า ส่วนการที่ พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ออกมาเตือนว่า คนไทยไม่ควรทำร้ายกันเอง สิ่งที่องคมนตรีควรจะไปเตือนคนแรก คือ พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพราะทุกชีวิตที่ตาย พล.อ.เปรมอยู่ในสถานะของตัวการ ขณะที่ นายสุเทพ และ ผบ.ทบ.แถลงว่า มีผู้ก่อการร้ายแฝงตัวเข้ามาในกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ผู้ก่อการร้าย ก็คือ ทหาร และหัวหน้าก่อการร้ายชื่อสุเทพ เทือกสุบรรณ ทั้งนี้ ถ้านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพยังยืนอยู่บนเก้าอี้นี้ต่อไปก็คงต้องสู้กันให้ ตายไปอีกข้างหนึ่ง เพราะตนคงไม่ยอมให้ประชาชนตายเปล่า ต้องมีคนรับผิดชอบและมีคนติดคุก