Monday, April 12, 2010

แกนนำเสื้อแดงควรรับผิดชอบอะไรบ้าง ที่นำประชาชนมาตาย ดูวีดีโอประกอบจาก Manager Multimedia
โดย พันเอก ลพบุรี 12 เมษายน 2553 15:37 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาด ใหญ่ขึ้น



รายงาน...ภาพรอยเตอร์ชัดไอ้โม่งยิงทหาร

สถานการณ์ในปัจจุบัน ชัดเจนแล้วว่า รัฐบาลกำลังต่อสู้กับกองโจรติดอาวุธที่แอบแฝงในกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีผู้ชุมนุมบางคนรู้เห็นเป็นใจด้วย ตามที่ปรากฎในภาพข่าวทางโทรทัศน์ (โจร คนหนึ่งใส่เสื้อความจริงวันนี้ อีกคนหมอบอยู่กับคนเสื้อแดง) โดยกลุ่มกองโจรดังกล่าว ได้นำเอาแผนการณ์ที่เคยใช้สำเร็จในเหตุการณ์รุนแรงเมื่อเดือนพฤษภาคม 35 มาใช้ในครั้งนี้ด้วย คือการยิงทหารโดยปะปนอยู่ในกลุ่มคนเสื้อแดง และยิงทั้งทหารและประชาชนจากตึกสูง ทำให้สามารถยิง M.79 ถึง 2 นัดต่อเนื่องกันใส่ทหารระดับผู้บังคับบัญชาชั้นสูงบาดเจ็บสาหัสไป 2 คน (พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผบ.พล.ร.2 รอ. และ พ.ท.เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช ผบ.พัน 2 ร.12 รอ.) ตายไปอีก 1 คน (พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม) บาดเจ็บอีกนับ 100 คน ผบ.ทบ.รู้สึกอะไรบ้างไหม?

เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ แกนนำผู้ชุมนุมจะต้องออกมาร่วมรับผิดชอบด้วย ในการที่เคลื่อนไหวนำประชาชนออกมาตายขนาดนี้ และยังปล่อยให้มีกองโจรเข้ามาอยู่ในที่ชุมนุมร่วมกับเสื้อแดงยิงทหาร ไม่ใช่มานั่งร้องไห้ไม่มีน้ำตาต่อที่ชุมนุม วิธีที่แกนนำเสื้อแดงควรทำเพื่อ แสดงความรับผิดชอบ คือ การยุติการชุมนุมทันที ไม่ต้องสนใจคำสั่งของทักษิณ และเข้าร่วมกับรัฐบาล เพื่อสืบสวนแสวงหาข้อเท็จจริง ไม่ใช่นำศพออกไปแห่ประจานเพื่อขยายความรุนแรงออก ไปอีก ซึ่งเป็นการกระทำเสมือนว่า แกนนำรู้เห็นเป็นใจกับกลุ่มกองโจร พยายามปิดบังข้อมูลต่างๆ เช่น การทำลายภาพถ่ายในกล้อง VDO ของนักข่าวรอยเตอร์ที่เสียชีวิตก่อนจะคืนกล้องให้ ในขณะที่ข่าวรอยเตอร์แจ้งว่า “กระสุนจริงออกมาจากฝ่ายผู้ชุมนุม”, การนำคนเสื้อแดงที่ร่วมสนับสนุนกลุ่มบุคคลชุดดำไปซ่อนตัว, การตัดต่อ VCD บิดเบือนข้อเท็จจริง, การนำอาวุธอื่นที่ทหารทิ้งไว้ไปซุกซ่อน ฯลฯ

ถ้าแกนนำไม่สลายการชุมนุม ก็เท่ากับว่า แกนนำยอมรับว่า เป็นผู้ที่สนับสนุนกองโจร ซึ่งแกนนำจะมีสภาพ “เป็นกบฏภายในพระราช อาณาจักร” ทันที ส่วนผู้ สนับสนุนก็จะมีฐานะไม่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย หรือ “บิ๊กจิ๋ว” ตัวดี

ส่วนทางฝ่ายรัฐบาลและทหาร ได้ทำดีในแนวทางสันติมาตลอด จนทำให้เกิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของโลกขึ้นว่า ประชาชนล้อมฆ่าทหาร ไม่ใช่ทหารเป็นฝ่ายฆ่าประชาชนเหมือนในอดีต ดังนั้นรัฐบาลจะต้องตระหนักถึง 2 เรื่องว่า การส่งทหารพร้อมกับกระสุนยางออกไปกดดันต่อคนเสื้อแดงนั้น เท่ากับส่งทหารออกไปตายชัดๆ และจะเป็นผลทำให้กลุ่มโจรเสื้อแดงหาโอกาสยิงประชาชนเพิ่มขึ้นอีก ส่วนคนเสื้อแดงที่ชุมนุม คือประชาชนธรรมดา ที่รู้ไม่เท่าทันเหตุการณ์ ตกเป็นเครื่องมือให้ออกไปตายแทนแกนนำ ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลจะต้องยึดถืออยู่เหมือนเดิมว่า เสื้อแดงที่ ชุมนุม คือประชาชนเหมือนกัน เหมือนกับที่รัฐบาลเคยทำมาแล้ว อย่าให้ความดีตรงนี้ศูนย์เสียไป แม้จะเจ็บปวดขนาดไหนก็ต้องทน ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลควรทำ คือ (1)การประกาศกฎอัยการศึก เป็นพื้นที่ อย่ายุบสภา เพราะจะทำให้สถานการณ์รุนแรงยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในชนบท ทักษิณ ต้องการทำลายสถาบันทุกอย่างของชาติไทยให้พังพินาศจนหมดสิ้นก่อนที่ตัว เองจะตายไป หรือต้องการเข้ามาเจรจากับรัฐบาลด้วยตนเองในประเทศไทย (2)เข้ายึดหรือยุติการสนับสนุนของบริษัทต่างๆ ที่ช่วยเหลือกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล, บริษัทแม็ชบอก มือตัดต่อ CD, มือหาคนมาเชียร์เสื้อแดง, บริษัทฮาวคัม ที่จัดหาจอโปรเจคเตอร์ เครื่องเสียง, เจ้าของรถสิบล้อ, เจ้าของเครนที่ตั้งอยู่ใน จ.สมุทรปราการ ฯลฯ (3)จับกุมตัวแกนนำตามหมายจับของศาลให้ได้ เหตุการณ์จะจบลงเอง ก่อนที่แกนนำเหล่านี้จะถูกทหารลอบสังหาร เพื่อแก้แค้นแทนลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งโอกาสมีสูงถึง 80% (4)เปิดเผยเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นในวันที่ 10เม.ย.53 อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยเข้าใจว่าข้อเท็จจริงคืออะไร (5)สืบสวนขยายผลบนตึกสูงที่มีการลอบยิงว่าใครอนุญาติให้ขึ้นไป และมีใครขึ้นไปบ้าง, ขอตรวจสอบภาพของช่างภาพญี่ปุ่นของสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่ากลุ่มเสื้อแดงลบภาพในกล้อง VCD ตอนไหนทิ้ง ก่อนคืนกล้องให้ ฯลฯ

สิ่งสำคัญ คือ การดำเนินงานมุ่งไปที่แกนนำโดยตรง อย่าสนใจกลุ่มประชาชนที่ชุมนุม โดยเฉพาะการตรวจสอบเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของแกนนำผ่านคอมพิวเตอร์ จะเห็นชัดว่า มีการติดต่อกับใครบ้าง ทั้งในและนอกประเทศ บิ๊กจิ๋วติดต่อทักษิณกี่ครั้ง เอามาเปิดเผยให้ประชาชนทราบถึงเล่ห์กลเหล่านี้ให้ได้ ประการสำคัญ รัฐบาลต้องทำงานเป็นทีม มีคนมากมาย ทั้งนักการเมือง, นักวิชาการ ที่ต้องการเข้ามาช่วยรัฐบาล เปิดช่องให้เข้ามาหน่อย สำหรับสาธิตและศิริโชค อยู่นิ่งๆ สักพักหนึ่งจะดีมาก กรณีคนร้ายยิงตำรวจตาย คนร้ายก็ต้องตายเหมือนกัน ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ทราบกันอยู่ทั่วไป กรณีคนร้ายยิงทหารตาย แกนนำเสื้อแดงก็ควรต้องเป็นผู้รับผิดชอบไม่แตกต่างกัน เงินกว่า 100 ล้าน ที่แกนนำได้มาก็จะช่วยอะไรไม่ได้ ระวังให้ดี ส.ห.จะเก็บไอ้เก่งก่อน เป็นคำทำนาย