Friday, April 9, 2010

เมื่อ ทักษิณรับว่าเป็น ‘มะเร็ง’ ผ่าน twitter

Date 16 September 2009 - 11:48

เมื่อวานฟังรายการชั่วโมงข่าวของคุณเติม ช่องเอเอสทีวี นิวส์วัน นำเอาบทสนทนาที่คุณสุทธิชัย หยุ่น บอกว่าทักษิณ ชินวัตร มาทักผ่าน twitter ของเล่นใหม่ของคนบางกลุ่ม (แพร่หลายในหมู่แวดวงคนไอทีมาระยะใหญ่ ก่อนจะซา ๆ เพราะฟังก์ชั่นส่ง sms มาประเทศไทยถูกตัด) มาพูดถึง

คุณเติมพูดให้ชวนคิดถึงเรื่องโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ที่เสียงลือเสียงเล่าอ้างกันขรมว่าทักษิณเป็น โดยที่เจ้าตัวออกมาปฏิเสธพัลวันหลายต่อหลายครั้ง

ความที่ไม่ค่อยอยากยุ่งเรื่องชาวบ้าน ก็เลยต้องหาความจริงมา

twitter01

เข้าไปที่ ทวิตเตอร์ของคุณสุทธิชัย แล้วก็ไปยังต้นทางของทักษิณ

คำตอบที่ปลายทางจากคุณสุทธิชัย ซึ่งไม่มีอะไรมากกว่าการนัดหมายสัมภาษณ์แบบเดียวกับการสัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ ก่อนหน้านี้

twitter สุทธิชัย

ผมทวนไปหาต้นทางของคำทักทายก็ได้ข้อความอย่างที่คุณเติมเอามาพูดถึง

twitter @thaksinlive

กับประโยคที่ว่า

@suthichai ตัวจริงหรือเปล่าครับ ถ้าตัวจริงก็ต้องคุยกันหน่อย เพราะตอนนี้ผมไม่ได้กินสัตว์เนื้อแดง เลยคิดถึงตอนไปทานอาหารด้วยกันคุณทานเฉพาะปลา

สำหรับผู้ป่วยเป็นมะเร็งจำนวนไม่น้อย หรือคนที่ห่วงใยใส่ใจในสุขภาพ มักได้รับคำแนะนำให้ลดหรือหลีกเลี่ยงการบริโภคสัตว์เนื้อแดง เพราะงานวิจัยจำนวนไม่น้อยแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์โดยตรงของสัตว์เนื่้อ แดงทั้งเป็นปัจจัยเสี่ยงและเป็นตัวกระตุ้นอาการของโรคมะเร็ง สัตว์เนื้อแดงที่ว่าได้แก่ หมู วัว และอื่น ๆ ซึ่งสัตว์เหล่านี้จะหลั่งสารบางอย่างออกมาระหว่างถูกฆ่า

คำแนะนำโดยทั่วไป คือ ให้เลี่ยงไปรับประทานสัตว์เนื้อขาว โดยเฉพาะ ปลา

ทักษิณ ชินวัตร ที่ชอบกินเนื้อ ที่มักพูดถึง “ก๋วยเตี๋ยว เนื้อ” อยู่เสมอ ๆ ในหลาย ๆ ครั้ง จู่ ๆ วันนึงก็ออกมาบอกว่า “ตอน นี้ผมไม่ได้กินสัตว์เนื้อแดง” – ส่วนคุณสิทธิชัย หยุ่น นั้นเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าเป็นโรคมะเร็ง

ซ่อนอะไรก็ซ่อนได้ แต่เมื่อพลั้งเผลอ ตัวเองนั่นแหละครับที่จะหลุดปากไขความลับด้วยตัวเอง ทักษิณจึงหลุดออกมาว่า “ตอนนี้ผมไม่ได้กินสัตว์เนื้อแดง”!!

ป.ล. ส่วนสัตว์เสื้อแดงนั้น ทักษิณยังกินเล่นเป็นของว่าง..ฮา