Saturday, March 27, 2010

ทักษิณ"คนดีที่ประชาคมโลกไม่ต้อนรับ"

คุณประสพสุข บุญเดช "ประธานวุฒิสภา" นี่ ท่านเบ๊อะๆ ดีเนอะ เห็นออกมานั่งบ่น "ไม่พอใจ" ฝ่ายรักษาความมั่นคงที่ตั้งค่ายกลรอบรัฐสภา มาทำงานไม่สะดวก แต่ที่ต้องจีบปาก-จีบคอต่อว่า น่าจะเป็นเพราะน้อยใจที่เห็นหัว "ประสพสุข" เป็น "หัวตอ" หรืออย่างไร ทำอะไร บอกแต่ชัย ไม่ยักมาบอกประสพสุขบ้างเลย?!

ระวังนะท่าน "เจ้ายศ-เจ้าอย่าง" แบบนี้ จะไปเข้าทาง ๓ เกลอหัวขวด เขายิ่งปลุกประเด็น "อำมาตย์-ไพร่" อยู่ เดี๋ยวจตุพร-ณัฐวุฒิ ขึ้นเวทีโพนทะนา "ประสพสุข-เจ้าแห่งศักดินาอำมาตย์" ท่านก็จะต้องออกมานั่งเอ๊าะๆ แอ๊ะๆ อีกหรอก!

แค่ตำรวจ-ทหารมารักษาความปลอดภัย "ข้ามหัวท่าน" เข้มไปหน่อย เพื่อ "ไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย" โดยไม่บอกให้ทราบเท่านั้น ถึงขั้นต้องตั้งโต๊ะแถลงการณ์ผ่านจอโทรทัศน์ แสดงท่าที "กระฟัดกระเฟียด" เอากับฝ่ายทหาร-ฝ่ายรัฐบาลถึงขนาดนั้นเชียวหรือ?

เคราะห์ดีนะที่ ซีนนี้ "เข้าตาเสื้อแดง" ไม่งั้นถูก "แจ้งดับ" ไปแล้ว!

จะต้องให้ม็อบเสื้อแดงบุกรัฐสภา แล้วเกิดเหตุนองเลือดซ้ำรอยอย่างเมื่อ ๗ ตุลา ๕๑ หรืออย่างที่บุกพังโรงแรมรอยัลคลิฟบีช พัทยา เมื่อ ๙ เมษา ๕๒ เสียก่อนหรืออย่างไร ค่อยให้ตำรวจ-ทหารเขามาสร้างคอกล้อมหลังควายตายไปทั้งโขยง ท่านประสพซู้กกกก?

ใจจริงๆ ผมนั้น ผมก็ว่า "ไม่ค่อยเข้าท่านัก" ที่ปิดล้อมเป็นการอารักขารัฐสภากันชนิด ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นนรก แต่เมื่อดูจากบทเรียน ที่พวกเสื้อแดงทักษิณเคยสร้างประวัติศาสตร์ทรามฝากไว้ ถึงครั้งนี้บอกว่า "จะไม่มาปิดล้อมรัฐสภา" แต่ถ้าฝ่ายรัฐบาล "ตายใจ" ไม่วางมาตรการป้องกันไว้ ก็จะคล้ายละเลยในวลี "สัจจะไม่มีในหมู่โจร"

ในการศึก ก็รู้อยู่แล้ว "ยอดที่สุดในการได้ชัย คือการได้จากการใช้เล่ห์"!

ฉะนั้น ถ้านายกฯ อภิสิทธิ์เชื่อง่ายๆ กระทั่งที่พวกเสื้อแดงบอกว่าจะไม่มาปิดล้อมรัฐสภา แล้วไม่หามาตรการป้องกันอารักขาไว้ เอาเข้าจริง "ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยได้" พวกเสื้อแดงเฮละโลกันเข้ามาตะลุบตุ๊บตั๊บนายกฯ หรือ ส.ส. แบบนี้ไม่ต้องถามหรอกว่า "ใครต้องรับผิดชอบ?" ชาวบ้านจะประสานเสียงตรงกันว่า

"สมน้ำหน้ากะลาหัวเจาะ"!

พวกแดง ๓ เกลอก็จะเยาะเย้ยแถมสอนมวยให้เสียด้วยว่า "ไอ้หน้าโง่ โปรดรู้ไว้ในศึกสงคราม แผนเพื่อชิงชัยมันเปลี่ยนได้ทุกเวลา ขึ้นอยู่แต่ว่าฝ่ายตรงข้ามเปิดร่อง-ช่องโหว่ให้ตรงไหน ก็ต้องรีบตียุดจุดตายตรงนั้นเพื่อกำชัยในทันที"

นี่พูดแบบแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ แต่ถ้าพูดแบบปัดความรับผิดชอบ แดง ๓ เกลอเขาก็สามารถกะล่อนปล้อนปลิ้นตามปกติวิสัยได้ว่า

"ข้าเปล่า...แดงเทียมมันทำ"!?

ทั้งระยำ ทั้งเสียหมาไปเลยมั้ยล่ะตานี้!

คนดีมันแพ้คนเลวอยู่อย่างคือ คนดี-มีหิริ คือความละอาย และมีโอตตัปปะ คือความเกรงกลัว ที่ว่าละอายคือ จะพูด-จะทำในสิ่งที่ไม่จริง ก็เขิน ไม่กล้า ทำไปก็สบตาใครไม่สนิท เพราะละอายในบาป และที่ว่าเกรงกลัว ก็คือเกรงกลัวในบาป ก็เลยไม่กล้าคิดชั่ว-ทำชั่ว-พูดชั่ว ชนิดที่เรียกว่า ทำได้เลวสุดขั้ว-ทำได้ชั่วทะลุนรก

ด้วยเงื่อนไขนี้ คนดีก็มักตกอยู่ในฐานะ "ผู้ถูกกระทำ" เป็นฝ่ายตั้งรับ เสียเปรียบอยู่ร่ำไป!

ตรงข้ามกับคนเลว ไม่มีทั้งหิริ และโอตตัปปะ มันพูดได้ทุกอย่าง ทำได้ทุกอย่าง คิดได้ทุกอย่าง โดยไม่ละอาย และไม่เกรงกลัวบาป ดังนั้น หลายคนเมื่อได้ยินพวกเสื้อแดงทั้งในสภาฯ และนอกสภาฯ "พูดหน้าด้านๆ" พูดเอาแต่ได้ คือพูดพลิกจากขาวเป็นดำ จากดำเป็นขาว เพื่อให้ตัวเองดี ตัวเองถูก

ทั้งที่ตัวเองก็รู้ คนทั้งโลกก็รู้ว่าที่ทำกันอยู่นั้น มันชั่ว มันเลว มันทำลายชาติบ้านเมืองตัวเอง แต่ก็กล้าพูด กล้าทำ กล้าพลิกแพลงตะแคงลิ้น ชิงความเป็นผู้ตั้งโจทย์ใส่สังคมได้ตลอดเวลา ด้วยหนังหนา-หน้าด้าน คนชั่วจึงมักได้เปรียบคนดีตรงนี้แหละ

แต่ก็พักเดียว....

พอลงท้าย...เขาวัว-เขาควาย ไม่เคยปรากฏว่ากลายเป็น "งาช้าง" ได้เลย!?

พวกเสื้อแดง มันสรรแต่งเรื่องเป็นคำพูดจนคนทั้งโลกฟังไป-ฟังมา กลายเป็นว่า ทั้งเมืองไทย-ใครที่อยู่ตรงข้ามทักษิณ เป็นคนไม่ดีหมด เป็นคนโกง เป็นคนทำลายชาติ ไม่เป็นประชาธิปไตย

แต่มันน่าสงสัยว่า ทำไม...คนดีที่พวกเสื้อแดงยกย่อง ขนาดยอมเผาประเทศให้อย่างทักษิณ นานาอารยประเทศอย่างเช่น สหรัฐ จีน อังกฤษ ยุโรป แม้กระทั่งในอาเซียนด้วยกันเกือบทั้งหมด เขาจึงรังเกียจ ไม่ยอมแม้กระทั่งจะให้เฉียดกรายผ่านเข้าไปในประเทศของเขา?

คนดีอย่างทักษิณ ศาลเดียวกันนั้น ตัวเองใช้สถานภาพโจทก์ฟ้องร้องเอาคนโน้น-คนนี้เข้าคุกแทบไม่เว้นแต่ละเดือน แต่พอตัวเองถูกฟ้อง ถูกตัดสินเป็นผู้ผิดที่ศาลเดียวกันนั้นบ้าง กลับหนีไปอยู่นอกประเทศ แล้วกล่าวร้ายป้ายสีศาลว่า ตัดสินไม่ยุติธรรมบ้าง มีธงให้ตัดสินบ้าง?

และคนดีอย่างทักษิณ รัฐสภาสมัยเดียวกันนี้ รัฐธรรมนูญมาตรา ๑๗๒ ระบุให้การเลือกตัวนายกฯ เป็นสิทธิ์ของ ส.ส.ทั้งหมดเลือกกันเองด้วยเสียง "มากกว่ากึ่งหนึ่ง" ของสมาชิกสภาผู้แทนฯ ขณะนั้น

ส.ส.ทั้งสภาฯ เลือกนายสมัครเป็นนายกฯ ทักษิณชื่นชมข้ามประเทศว่า...เป็นประชาธิปไตย

ครั้นนายสมัครพ้นไป ส.ส.ทั้งสภาฯ เดียวกันนี้ เลือกนายสมชายเป็นนายกฯ สืบต่อ ทักษิณก็ชื่นชมข้ามประเทศว่า...เป็นประชาธิปไตย

ต่อมานายสมชายพ้นไป ส.ส.ทั้งสภาฯ เดียวกันนี้ พรรคเพื่อไทยของทักษิณส่ง พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เข้าแข่งขันกับนายอภิสิทธิ์ ปรากฏว่า ส.ส.มากกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวน ส.ส.ทั้งหมดเลือกนายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ คนของทักษิณแพ้

ทักษิณกลับตะโกนข้ามประเทศว่า...ไม่เป็นประชาธิปไตย?!

ใครที่ไม่ใช่พวกทักษิณ ถูกเสื้อแดงด่าหมด ด่าว่าพลเอกเปรมทุจริต-ทำลายชาติ ด่าว่าพลเอกสุรยุทธ์ทุจริต-ทำลายชาติ ด่าว่าพลเอกพิจิตรทุจริต-ทำลายชาติ ด่าว่านายกฯ อภิสิทธิ์ทุจริต-ทำลายชาติ แม้กระทั่งอดีตนายกฯ อานันท์ ปันยารชุน แค่ออกมาแสดงทัศนะต่อปัญหาบ้านเมืองไม่ถูกใจ ก็ถูกด่าเป็นพวกทุจริต-ทำลายชาติ

มีคนเดียวที่พวกเสื้อแดงยกเทิดทูนว่าเป็นคนดี เป็นคนบริสุทธิ์ เป็นคนไม่โกง เป็นคนไม่ทำลายชาติ

คือ...ทักษิณ?!

เมื่อเป็นอย่างนี้ ทุกวันนี้ จึงเป็นที่รู้กันได้-เข้าใจกันได้เป็นรหัสสากลว่า ถ้าได้ยินพวกเสื้อแดงพลิกแพลงตะแดงด่าใคร เชื่อได้ คนนั้น-ใช่คนดี

แต่ถ้าพวกเสื้อแดง จะกี่เกลอก็ตามชมใคร เทิดทูน ยกย่องใครว่าเป็นคนดี เป็นประชาธิปไตย เป็นคนไม่โกงบ้าน ไม่กินเมือง เอาปูนหมายหัวได้เลย....จัญไรยกโคตร!

วัน-สองวันนี้ พวกแดง ๓ เกลอเขาเป็น "แดงเทพ" ฉะนั้น ควรต้องระวัง "แดงเทียม" ที่พล่านปฏิบัติการป่วนเมืองกันหน่อย เพราะช่วงนี้กรุงเทพฯ และปริมณฑลกลายเป็น "เขตกระสุนตก" ไม่เว้นแต่ละคืน จะสังเกตเห็นว่า ไม่เอ็ม ก็อาร์พีจี หรือไม่ก็ลูกระเบิดตั้งเวลา มาคืนละ ๒ แห่ง ดูท่าคล้ายกับว่าตามแผน "ไม่เจรจา" ใช้จรยุทธ์

เขาจะทำให้กรุงเทพฯ เป็น ๓ จังหวัดภาคใต้!?

กระสุนที่ตกกรุงเทพฯ ทุกคืนขณะนี้ มันมีความเหมือนในเหตุการณ์ แต่แตกต่างในสถานที่อยู่นิด วันนี้แดงชุมนุม กระสุนจะตกแถวๆ กลาโหมบ้าง แถวๆ กระทรวงบ้าง แถวๆ สถานที่ราชการชานเมืองบ้าง หมุนเวียนกันไป คือตกที่ไหนก็ได้ เว้นอยู่ที่เดียวที่กระสุนจะไม่มาตกเลย

คือวงชุมนุมพวกเสื้อแดง!?

ตกทีไร ๓ เกลอก็จะออกมาตีหน้าเก๋ไก๋บอกว่า "แดงเทียมมันทำ" บ้าง ฝ่ายรัฐบาล-ทหารทำเองเพื่อสร้างสถานการณ์ป้ายผิดบ้าง!?

แต่สมัยที่เหลืองชุมนุม วิถีกระสุนแม่นเป๊ะ วี้ดดดดบึ้มมมม ลงกลางวง-กลางกระบาลเสื้อเหลืองทุกที โดยมีแถลงการณ์ทั้งก่อนอาหารและหลังอาหารจาก เสธ.แดงแจ้งรายการทุกครั้งไป

สิ่งที่น่าพิจารณาก็คือว่า ตอนเหลืองชุมนุม เป็นปฏิปักษ์รัฐบาลนอมินีทักษิณ ระเบิดตกใส่เหลือง แต่พอแดงชุมนุม เป็นปฏิปักษ์รัฐบาลตรงข้ามทักษิณ ระเบิดกลับตกใส่รัฐบาล-บ้านเมือง?

ผมถึงว่า พระน่ะเสียเปรียบโจรอยู่วันยังค่ำ แต่ลงท้าย "โจรตาย" พระนั้น ยังไงก็..ตกน้ำไม่ไหล-ตกไฟไม่ไหม้ ใครไม่เชื่อก็ไปดูหนังเรื่อง "นาคปรก" ได้ ผมไปดูมาแล้ว ติดใจ กะว่าจะไปดูซ้ำอีกรอบ

เสื้อเหลืองชุมนุม พกพระ-เลยถูกระเบิด

ส่วนเสื้อแดงชุมนุม พกโจร-เลยรอดระเบิด

เออ...ก็แปลกดีเนอะ!?

๒๖ กุมภา ๕๓ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายึดทรัพย์ทักษิณ ๔.๖ หมื่นล้าน วันนี้ ๒๖ มีนา ๕๓ อุทธรณ์คำสั่งยึดทรัพย์ ส.ส.แดงไม่ประชุมสภาฯ แต่มาตั้งเวทีกลางถนน ทักษิณสั่งทำสงครามครั้งสุดท้ายด้วยการให้พลศึก "ติดดาบปลายปืน" รอคำสั่งปฏิบัติการสายฟ้าแลบในวันพรุ่งนี้ เสาร์ที่ ๒๗ มีนา

สวรรค์มีทางให้ไป กลับไม่ไป

นรก ช่องเท่าปลายรูเข็ม กลับแสวงหา

อาาาา....หรือว่านี่ ชะตาแม้ว!?