Wednesday, April 7, 2010

แดงจอดับ!! "เต้น" ลั่นไม่เจรจาแล้ว จวกรัฐมิชอบปูดจ่อมีป่วนเมือง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2553 12:17 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาด ใหญ่ขึ้น
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง

ทีวีแดงจอดับแล้ว!! "ณัฐวุฒิ" ลั่นชุมนุมราชประสงค์ต่อ ไม่กลัวพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยันจัดม็อบใหญ่ศุกร์นี้ ซัดรัฐใช้อำนาจมิชอบปิดช่องแดง รอดูเอเอสทีวีโดยปิดด้วยหรือไม่ จี้เปิดเร็วๆ ปูดไม่ทำอาจเจอมวลชนเคลื่อนไหวไร้รูปแบบ ส่งฝ่ายกฏหมายฟ้องตร.รวบ ส.ส.ประชาธิปัตย์ และ "สุเทพ" พกปืนเข้าสภา ลั่นเลิกเจรจารัฐแล้ว "ตู่" ขอฉุกเฉินใส่รัฐบ้าง "ก่อแก้ว" กร้าวม็อบตอบโต้ได้ ขณะที่เสื้อแดงระดมกำลังคุ้มครองบิ๊กซีลาดพร้าวด่วน
      
       วันนี้ (8 เม.ย.) ที่สี่แยกราชประสงค์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. แถลงข่าวยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุมที่นี่ต่อไป ภายใต้การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงของรัฐบาล โดยไม่ยอมรับและจะต่อต้านการใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการใน สถานการณ์ฉุกเฉินทุกรูปแบบ พร้อมประกาศนัดชุมนุมใหญ่เช่นเดิม ในวันที่ 9 เมษายน เวลา 09.00 น. โดยอ้างว่า จะเป็นการระดมมวลชนจำนวนมาก ซึ่งไม่ใช่การชุมนุมอยู่กับที่แน่นอน ทั้งนี้ตนยังตั้งข้อสังเกตถึงอำนาจการสั่งการของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในการใช้อำนาจตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินว่า จะสามารถสั่งการตำรวจกับทหารได้หรือไม่
      
       ส่วนการที่สถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนลไม่สามารถออกอากาศได้นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลใช้อำนาจโดยมิชอบ ด้วยการอ้างว่า นปช.เข้ายึดสถานีดาวเทียมไทยคมที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อตัดสัญญาณ KU-BAND พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การตัดสัญญาณ KU-BAND จะเป็นผลให้สถานีโทรทัศน์บางช่องต้องถูกปิดด้วย ซึ่งรวมถึงสถานีโทรทัศน์ ASTV ที่จะไม่สามารถออกอากาศได้ซึ่งกลุ่ม นปช.จะคอยตรวจสอบว่า จะดำเนินการมาตรฐานเดียวกันกับ ASTV หรือไม่ พร้อมเรียกร้องให้มีการเปิดช่องสัญญาณ PTV โดยเร็ว และการตัดสัญญาณยังน่าห่วงว่า อาจทำให้การเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนพัฒนาไปสู่การเคลื่อนไหวแบบไร้รูปแบบ เพราะไม่มีการสื่อสารกันทางสถานีโทรทัศน์
      
       "ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนิน การแจ้งความกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ที่พกอาวุธสงครามในรัฐสภา การเจรจา ยืนยันว่า พวกเรายังไม่ปิดทาง หรือโอกาสในการตั้งโต๊ะเจรจา แต่สถานการณ์แบบนี้อยากถามว่าจะเจรจากันอย่างไร เพราะรัฐบาล กำลังมัดมือเท้าคนเสื้อแดง และบีบบังคับเรา แบบนี้จะเจรจากันได้อย่างไร สื่อมวลชน ควรยุติคำถามเรื่องนี้ได้เแล้ว หากสถานการณ์เป็นแบบนี้" นายณัฐวุฒิ กล่าว
      
       ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ประกาศบนเวทีว่า หลังจากที่รัฐบาลประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน คนเสื้อแดงขอประกาศภาวะฉุกเฉินควบคุมรัฐบาลอีกที ส่วนการเคลื่อนไหวจะมีการหารือและประกาศเป็นระยะ ๆ ต่อไป ขณะที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลที่ประกาศภาวะฉุกเฉิน โดยกล่าวว่ารัฐบาลปฏิบัติ 2 มาตรฐานในการจัดการระหว่าง กลุ่มคนเสื้อแดงและพันธมิตรฯ ซึ่งการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นแค่ความพยายามแสดงอำนาจของนายกรัฐมนตรี ไม่ส่งผลกระทบต่อการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ผู้ชุมนุมมีสิทธิ์ตอบโต้ได้ ทั้งนี้กล่าวว่า ทางออกสุดท้ายคือ การหักหน้าการเจรจาตกลงเรื่องการยุบสภา
      
       ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มทยอยเดินทางมาที่สถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันมีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากกรณีที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง บุกรุกอาคารรัฐสภา วานนี้ (7 เม.ย.) นอกจากนี้มีการแจ้งข่าวกันปากต่อปากให้กลุ่มคนเสื้อแดงรับทราบว่า ขณะนี้สถานีโทรทัศน์ PTV ไม่สามารถรับชมได้แล้ว